Makati. 337 years na. Yeah.

Napadpad ako kanina sa city hall. Kakaiba ang bumulaga sa akin. Tambak-tambak na June 1 edition ng Manila Bulletin.

Naisipan kong kumuha ng isa. Editorial ng diyaryo ang 337th year ng Makati. Kaya naman pala. Kahit saan ka mapadpad, hindi mawawala sa paningin mo ang Manila Bulletin. Kahit sa cr, merong diyaryo. Ginamit sa paglalabas ng sama ng loob.

Pagbalik ko ng bahay, nag-uwi ako ng sandamukal na diyaryo mula sa city hall para ibenta. May kumagat naman sa raket ko, kaya ayos. Masarap ang buhay ko ngayon.

Proud na proud ako sa Makati kasi mula nang nasa sinapupunan pa ako ng akin Airmath, nasa Makati. Kaya naman isa akong tunay at blue-blooded batang Makati.

Ako ay batang Makati

Maasahan

Aktibo

Kapakipakinabang

Agresibo sa pagtulong sa bayan.

Tapat

Ito ako…. ang batang Makati.

Makati is located within the quadrangle of 12° 01′ latitude north and 14° 33′ longitude east. It is bounded on the north by the Pasig River facing the City of Mandaluyong, on the east by the Municipality of Pateros, on the northwest by the City of Manila, and on the south and southwest by the City of Pasay. It is one of the fourteen (14) cities of the National Capital Region which also include three (3) municipalities.

Makati is a short 15 minute-drive from the Ninoy Aquino International Airport (NAIA) and the Manila Domestic Airport. Air-conditioned buses plying the Epifanio De los Santos Avenue (EDSA) route from Baclaran in Paranaque to Quezon City and Kalookan City pass through the Central Business District (CBD) daily. Jeepneys ply Makati’s inner roads, and connect the city to its surrounding towns and cities. The Manila Rail Transit (MRT) on EDSA has three stations located in Makati : Guadalupe, Buendia and Ayala Avenue.

Source: http://www.makati.gov.ph/portal/index.jsp

4269289863.jpg

Logo ng Makati

dsafdf.jpg

Endorser ng Letsugas tawas! Si Mayor Jejomar C. Binay

Proud talaga ako sa pagiging Makateño! Go Makati! Happy 337th anniversary! Ang tanda mo na!