Kahapon, nanood ako ng Passion of The Christ ng Dulaang UP. First time ko yun. Masasabi ko namang sulit na ulit ang binayaran kong PhP150. Hindi ko na ikukuwento ang storya kasi alam niyo na yun. Kung naghahanap kayo ng synthesis o summary ng play, wala rin dito sa entry na ito.

Gumanap na Jesus Christ si Romnick Sarmienta. In fairness, maganda ang English accent niya. Windang nga ako. Naalala ko siya dun sa Bayani. Siya yung gumanap na Gregorio del Pilar.

Nakaupo ako sa Center, Row 6, Seat No.13. Nasa Center, Row4, Seat No.10 si Roy Alvarez na gumanap na Pilate sa Tagalog version. Pual ang kulay ng kotseng sinakyan iya pauwi. Shock, stalker ang dating ko.

Gumanap pala si Christian Bautista na Simeon sa Tagalog version.

Bakla naman ang gumanap na Simeon sa English version. Nakatabi ko pa siya sa jeep pauwi.

Schoolmate ko noong high school ang gumanap na Peter the Apostle.

Marlboro, yung pula, ang hinihithit na yosi ni Romnick.

PhP 25 ang Purefoods Hotdog on stick. PhP 30 naman pag may tinapay.

PhP 30 ang cheesedog on stick. PhP 35 naman pg may tinapay.

Baka sa susunod, tuwing gabi na ako mag-ba-blog. As in gabi, super.